Tai nghe bluetooth nào tốt ?

Tai nghe bluetooth nào tốt ?

Trên thị trường xuất hiện hàng chục hãng sản xuất tai nghe bluetooth với nhiều thiết kế khác nhau. Các hãng chuyên nghiệp có uy tín và các hãng mới nổi gần đây đều có. Còn không ít sản phẩm trôi nổi trên thị trường là hàng giả; hàng nhái kém chất lượng. Nhái thương hiệu mà khiến người mua không thể phân biệt tốt xấu, hay dở ra sao. Bài viết này, chúng tôi xin góp ý cho những ai muốn mua tai nghe bluetooth nào tốt ? tai nghe không dây sử dụng đúng mục đích, đúng chất lượng.

1 . Căn cứ vào mục đích sử dụng , nhu cầu để bạn tìm sản phẩm


Mua tai nghe bluetooth nào tốt ? và để làm gì?

1. Bạn mua để chuyên đàm thoại cho to, rõ, pin lâu, chống ồn ?

Nếu bạn mua tai nghe để dùng cho mục đích công việc khi bạn luôn bận rộn với đôi tay mà vẫn phải liên lạc; thì bạn cần chọn tai nghe đeo trên tai hơn. Bạn chọn tai nghe có chất âm tốt, ấm, nhẹ, không chói tai, đeo vào êm, xài lâu trên tai không cảm giác nhức, tức vành tai; công việc bạn nhiều thì nên chọn pin nghe lâu. Bạn di chuyển trên đường với xe hơi thì không vấn đề gì. Nhưng với xe máy thì phải chống ồn, âm thanh lớn; nếu có chống nước thì tốt hơn, nhiều khi chống va đập vì chuyện rơi rớt tai nghe khi sử dụng là điều thường xảy ra.

Với số tiền ít khoảng hơn 500k thì bạn chọn Bluetooth Explorer 50 là hơn nhất; phải hàng chính hãng; vì thương hiệu này luôn đi đầu trong các hãng của china về chất lượng; thiết kế, âm thanh thường lớn và dễ sử dụng.

2. Mua tai nghe bluetooth để nghe nhạc và đầ thoại ?

Tích hợp nghe đài FM và nghe nhạc thường đi kèm với nhau; sản phẩm chủ yếu của hãng Plantronics. Chất lượng âm thanh thì luôn là số 1 khi nghe nhạc lẫn đàm thoại; thường sản phẩm là dạng tai nghe kẹp áo có màn hình. Tuy giá cả hơi cao hơn so với các hãng china khác; nhưng đảm bảo bạn sẽ hài lòng về âm thanh. Việc nghe FM thì chuẩn hơn các hãng khác như bluedio I5 chẳng hạn.

3. Mua tai nghe không dây để nghe nhạc, tập GYM ?

Những tai nghe đáp ứng được yêu cầu này khá rộng; từ hàng bình dân đến cao cấp. Thiết kế chủ yếu đeo cùng lúc 2 bên tai để có âm thanh chuẩn nhất, tập trung nhất. Sản phẩm luôn có thiết kế nhỏ, gọn, âm thanh lớn; tích hợp chức năng qua bài, tăng giảm âm ngay trên tai nghe; dung lượng pin lớn cho tai nghe đeo trên cổ và tai nghe dạng dây nhỏ gọn thường có dung lượng pin thấp hơn.

Sản phẩm bình dân nên chọn là hãng Plantronics với : E50 , E80, E70.. Nếu bạn dùng loại kẹp áo thì không tiện dụng khi vận động như chạy bộ, tập tạ. Hàng cao cấp có Plantronics Go 3, plantronics backbeat fit, Plantronics Backeat Fit 3200, Plantronics 3150, Plantronics Backbeat Fit 3100… Giá cao đi kèm chất lượng âm thanh và dung lượng pin. Lưu ý : Hàng giả hàng nhái ở đây khá nhiều, giá chỉ bằng 1/5 hàng thật, hàng chính hãng. Quý khách nên thận trọng khi chọn mua hàng chính hãng mà giá siêu rẻ là .. dính ngay !

4. Mua tai nghe bluetooth giá rẻ xài tàm tạm ?

Mua được sản phẩm tốt, bền, pin âu, nghe nhạc hay và giá rẻ là điều không tưởng; khi chọn mua tai nghe bluetooth nói riêng và mọi sản phẩm khác nói chung. “Tiền nào của đó” giá rẻ thường là hàng lỗi mốt, gần hết hạn sử dụng, sản phẩm hàng giả, hàng nhái của các hãng danh tiếng và hàng hàng không có thương hiệu gì hết. Đa số hàng giá rẻ là hàng china. Hàng china có 2 loại.

+ Hàng chính hãng của các thương hiệu tốt, chuyên nghiệp từ các công ty lớn của trung quốc. Đây là hàng có kiểm soát chất lượng, thông số kỹ thuật…
+ Hàng nhái, giả của các hộ gia đình china sản xuất có “tên lạ” hoặc gắn thương hiệu bluetooth samsung, bluetooth Iphone vào cho đẹp, dễ bán !

( tai nghe bluetooth giả, nhái của trung quốc giá 100k - 200k )

Những hàng giá rẻ thường đầy đủ tính năng không thua kém gì hàng tốt. Nhưng chất lượng, dung lượng pin, độ bền, chống ồn, âm thanh thì chỉ đạt 20% so với hàng chính hãng. Sản phẩm này được bán la liệt trên mạng online với giá từ 100 – 300k cho 1 bộ. Nhiều người lầm tưởng mua được hàng chính hãng Iphone, samsung với giá quá rẻ … Nhưng khi sử dụng  thấy được chất lượng chẳng đi vào đâu; nghe nhạc thì chát chúa, đàm thoại lúc được lúc không, pin được 1 ngày, xài 1 tháng là muốn hư …

Xem thêm : Tai nghe Bluetooth Plantronics Explorer 110

2 . Chọn mua qua thương hiệu sản phẩm


Vấn đề này thường phải những người đã qua sử dụng sẽ có kinh nghiệm chọn mua, hiểu rõ vấn đề điểm mạnh yếu của từng hãng sản xuất. Đôi khi đã trải nghiệm và “dính” vào sản phẩm nào đó sẽ có kinh nghiệm chon mua sản phẩm.

A. Sản phẩm chính hãng

Các thương hiệu cao cấp như : plantronics. Thường cho chất lượng, âm thanh, tiêu chuẩn kỹ thuật tốt nhất, đem đến sự hài lòng cả về kiểu dáng lẫn thực tế sử dụng.

Tuy giá cả thì không hề rẻ chút nào; mỗi sản phẩm thấp cũng có giá trên dưới 1 tr cho sản phẩm đàm thoại đơn giản; cao cấp khoảng 100$, cao cấp khoảng 200$ trở lên ! Không chắc chắn bạn sẽ hài lòng về sản phẩm của các hãng này.

B. Các thương hiệu mới xuất hiện

Các thương hiệu khác như roman, elecom, pisen, rapoo… Là thương hiệu không được ai biết đến trên thị trường. Vì mới xuất hiện, khung chất lượng gần như quá thấp; chỉ được cái giá sản phẩm là RẺ NHẤT ! Cũng đầy đủ chức năng như các hàng chính hãng từ china; nhưng gần như chỉ là đồ chơi cho vui, cho có chứ không thực tế khi sử dụng.

Nói chung là kém toàn tập ! Chúng tôi khuyên không nên dùng sản phẩm này. Vì cũng không mấy ngày bạn phải bỏ đi vì đây thực chất chỉ làn hàng giả hàng nhái của trung quốc ..

Loại hàng cuối là hàng nhái thương hiệu của các hãng danh tiếng như LG, Iphone, Samsung… Rất nhiều người mua lầm tưởng với hàng chính hãng; vì giá quá rẻ mà được hàng hiệu; giá chỉ 1/5 – 1/10 giá sản phẩm chính hãng… Đơn giản nhất là vào web hãng đó, coi giá thật để hiểu sản phẩm mình mua.

Bạn có thể xem thêm các tin tức khác về tai nghe bluetooth
Gọi ngay Gửi tin nhắn Fanpage Messenger Zalo